ஏப்ரல் 1, 2022 அன்று, நீதிமன்றத்தின் வழிகாட்டுதலின்படி, காப்பீட்டு நிறுவனங்களும் போக்குவரத்துத் துறையும் பின்வருவனவற்றைச் செயல்படுத்தும்:
1. அனுமதிக்கப்பட்ட எண்களைத் தாண்டி ஆட்டோவில் பயணிக்கும் பயணிகள் காப்பீட்டின் கீழ் வரமாட்டார்கள்.
2. மேற்கூறிய நிபந்தனைகள் இரு சக்கர வாகனப் பயணிகளுக்கும் பொருந்தும்
3. ஹெல்மெட் அணியாமல் இரு சக்கர வாகனங்களை ஓட்டுவது காப்பீட்டின் கீழ் வராது.
4. தவறான பக்கத்தில் வாகனம் ஓட்டுவதால் ஏதேனும் விபத்து நடந்தால், தவறான பக்கத்தில் வாகனம் ஓட்டுபவர்களுக்கு இழப்பீடு வழங்கப்படாது, வலதுபுறம் (சரியான) வாகனத்தை ஓட்டி விபத்துக்குள்ளானவர்கள் மீது வழக்கு பதிவு செய்யப்படாது. தவறான பக்க வாகனங்கள்.
5. குடிபோதையில் வாகனம் ஓட்டுபவர்கள் காப்பீட்டின் கீழ் வரமாட்டார்கள் மற்றும் எந்தவொரு இழப்புக்கும் இழப்பீடு வழங்கப்படாது.
6. தவறான பாதையில் வாகனம் ஓட்டுவதால் விபத்து ஏற்பட்டால், அவரிடமிருந்து ரூ. 20 லட்சம் வரை அல்லது காயமடைந்தவர்களுக்கு அவரது சொத்துக்கள் மூலம் வசூலிக்கப்படும். 14 ஆண்டுகள் வரை சிறைத்தண்டனை செலுத்த முடியவில்லை என்றால்.
7. மொபைல் மூலம் பேசி விபத்து ஏற்படுத்துபவர்களுக்கு மேற்கண்ட தண்டனை பொருந்தும்.
8. மேற்கண்ட வழக்குகளில் செல்வாக்கு செலுத்த முயற்சிப்பவர்களுக்கு ஓட்டுநர் உரிமம் ரத்து செய்யப்படும்.
9. மேற்கூறிய வழக்குகளில் நடவடிக்கை எடுக்காத பொறுப்புள்ள அதிகாரிகள், பணியமர்த்துபவர்களிடமிருந்து எந்தப் பயனும் இன்றி மூன்றாண்டு காலத்திற்கு சேவையிலிருந்து இடைநீக்கம் செய்யப்படுவார்கள்.
10. வேக வரம்புகளை மீறி வேகமாக ஓட்டும் வாகனங்களுக்கு மேற்கண்ட விதிகள் பொருந்தும்.
11. சீட் பெல்ட் அணியாமல் வாகனம் ஓட்டுபவர்களுக்கு இழப்பீடு இல்லை.
கருத்துகள் இல்லை:
கருத்துரையிடுக